Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Gợi ý bạn 7 thủ thuật quản lý fanpage bán giày dễ dàng mà hiệu quả


Theo thống kê mới nhất tính đến tháng 3 năm 2015 thì có khoảng 41 triệu người (chiếm 45% dân số Việt Nam) sử dụng internet cho các hoạt động trong cuộc sống, và 25 – 30 triệu người trong số đó hoạt động thường xuyên trên mạng xã hội Facebook. Con số này lý giải  vì sao mà kinh doanh trực tuyến nói chung và kinh doanh giày dép online nói riêng ngày càng phát triển. Kinh doanh bán buôn giày dép trên Facebook hiện nay đang là một trào lưu bởi người kinh doanh không cần phải bỏ ra bất cứ chi phí nào mà chỉ cần thông qua trang cá nhân và fanpage bạn có thể đưa sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng. Tuy nhiên, quản lý fanpage bán hàng như thế nào để mang lại hiệu quả tối ưu vẫn là câu hỏi của nhiều người. Bạn hãy tham khảo những thủ thuật sau đây nhé.

1.Thường xuyên đăng bài viết
Quản lý fanpage : Những người bán hàng online thành công đã chia sẻ kinh nghiệm rằng: khi nào bạn chăm chỉ đăng bài viết đều đặn thì bạn sẽ còn tìm kiếm được khách hàng. Do đó, việc thường xuyên đăng bài viết, cập nhật trạng thái mỗi ngày là điều bạn đừng bỏ qua. Để trang fanpage bán giày nữ, giày vnxk, giày nam,... của bạn được sôi động và thu hút nhiều sự tương tác từ cộng đồng online, bạn nên chọn những nội dung bài viết  hữu ích, hấp dẫn và mới mẻ.
Một điểm lưu ý với bạn là đừng bỏ bẵng những trạng thái đã cập nhật mà hãy liên tục đặt ra những câu hỏi, những comment gần gũi để tăng cường tính tương tác. Hơn nữa bạn cũng chú ý lựa chọn những thời điểm, khung giờ đăng bài phù hợp, thu hút được sự chú ý của cộng đồng online nhé.


2. Xây dựng nội dung định kỳ được fan chờ đón
Nội dung định kỳ là cách bạn tạo hoạt động nào đó trên trang vào một dịp nào đó, hàng tuần hoặc tháng hoặc quý, ví dụ như sản phẩm nổi bật của tháng, tặng quà 100 khách hàng like đầu tiên và kêu gọi nhiều bạn bè like fanpage nhất…

3. Tận dụng chức năng đặt lịch đăng bài
Fanpage Facebook có chức năng giúp bạn lên lịch đăng bài cho các bài viết.  Công cụ này giúp cho bạn trong các trường hợp bận rộn quên đăng bài. Công việc này giúp bạn tiết kiệm thời gian và có sự đầu tư chu đáo trong chất lượng bài đăng, đây cũng như một bản kế hoạch, bạn vạch ra rõ ràng trong từng thời gian như thế sẽ chủ động hơn rất nhiều. Bạn lên kế hoạch cho 1 tháng thì bạn chia nhỏ ra chủ đề từng tuần sẽ đăng gồm những gì, trong những chủ đề đó thì bạn sẽ viết những bài như thế nào trong từng ngày.

4. Sử dụng thật nhiều hình ảnh đẹp
Hình ảnh trên Facebook rất quan trọng, vì khách hàng không nhìn hay sờ được sản phẩm do vậy cần tăng độ tin cậy cho người xem và đầu tiên phải là qua hình ảnh cover và avatar, tiếp đó là hình ảnh trên bài viết. Do đó, việc lựa chọn những bức ảnh đẹp về cửa hàng hay những đôi giày đẹp.. sẽ giúp bạn quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả.

5. Tạo lưu trữ các cập nhật trạng thái của người khác để chia sẻ
Facebook có 1 tính năng là sao lưu những bài đăng, đường link từ các trang hoặc bạn bè. Tính năng này giúp bạn tiết kiệm thời gian một cách đáng kể, Khi bạn muốn chia sẻ lại nội dung của người khác, bạn chỉ cần lấy từ tệp đã sao lưu trước đó.

6. Thường xuyên phân tích dữ liệu Fanpage
Muốn quản lý fanpage hiệu quả thì không thể thiếu khâu phân tích dữ liệu quản lý một cách thường xuyên. Thường xuyên theo dõi, phân tích sự tương tác của khách hàng đối với  các bài đăng của mình để nhận ra những dạng bài nào nhận được tương tác tốt nhất?. Bạn hãy sử dụng những công cụ như Facebook Insights, Fan Grader để theo dõi fanpage. Từ những đúc kết sau khi phân tích đó, bạn sẽ có kế hoạch thay đổi nội dung cho các tháng tiếp theo một cách hiệu quả hơn.

7. Đăng xuất khỏi Facebook từ xa
Thoát Facebook từ xa, đăng xuất tài khoản Facebook từ xa giúp bạn có thể thoát khỏi tài khoản Facebook đang được sử dụng trên máy tính hoặc thiết bị khác nhằm tránh bị lấy cắp thông tin nếu như bất cẩn sử dụng nó ở nơi công cộng mà quên đăng xuất. Vì thế, bạn hãy sử dụng tính năng này để có thể quản lý fanpage hiệu quả nhé.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét