Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Bí quyết giúp đôi giày của bạn luôn bền, mới



Các nàng thường có cả tá tủ giày nhưng đã khi nào bạn nghĩ việc bảo quản, chăm sóc đôi giày như thế nào cho thật tốt chưa? Dù là giày tốt đến đâu trước tác động của thời tiết, môi trường, thời gian thì đôi giày cũng có dấu hiệu “xuống cấp” và hư hại mà thôi. Chỉ một vài cách đơn giản bạn đã có ngay một đôi giày đẹp, sáng và luôn như mới đấy nhé. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách giữ gìn đôi giày luôn đẹp như mới.

Dùng Vaseline

Đối với những đôi giày da bóng chắc chắn trong quá trình sử dụng không tránh khỏi những va chạm khiến đôi giày bị trầy xước gây mất thẩm mỹ. Thế nhưng nếu bạn biết cách hoàn toàn có thể xóa mờ các vết này để mang đến một đôi giày sáng bóng như mới. Chỉ cần dùng tăm bông thấm vào vaseline rồi bôi lên vết trầy xước. Chỉ đơn giản như vậy thôi bạn đã nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp cho đôi giày rồi đấy.



Khử mùi hôi với bột Banking Soda

Với những đôi giày lười, giày thể thao khi bạn mang vào những ngày nắng nóng sẽ không tránh khỏi mồ hôi chân gây ra mùi hôi cho đôi giày. Vậy làm thế nào để khử mùi hôi này? Đơn giản thôi muốn hút ẩm và khử mùi hôi giày bạn chỉ cần dùng một ít bột Baking Soda phủ nhẹ lên bề mặt bên ngoài cũng như bên trong của đôi giày. Với cách này bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ mùi khó chiu cho đôi giày và giúp bạn yên tâm hơn mỗi khi mang giày.



Không phơi giày da trực tiếp dưới ánh nắng

Giày da rất dễ bị khô cứng, nứt và bạc màu dưới ánh nắng mắt trời. Do đó khi giặt giày bạn không nên phơi giày trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, thay vào đó hãy phơi giày ở nơi khô ráo và đừng quên nhét giấy báo khô bên trong giày để giúp giày không bị mất phom dáng.


Giải pháp chống ẩm cho giày

Giày dép nếu sử dụng mà không biết cách bảo quản rất dễ gây ra ẩm mốc cho giày. Vì thế mà hầu hết khi mua giày tại những thương hiệu nổi tiếng bạn sẽ thấy giày được đựng trong một chiếc hộp, bên trong có kèm theo túi chống ẩm. Thế nhưng với thói quen của người tiêu dùng Việt thì hầu hết khi mang giày ra để đi chúng ta vứt hộp và cả túi chống ẩm đi. Do đó để chống ẩm cho giày bạn hãy bỏ giày vào trong hộp hay trong một chiếc túi vải, túi nhựa buộc kín lại rồi trên trên giá hay có thể xếp chồng dưới gầm giường.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét